Kvikmyndin John Q. vekur upp ýmsar siðferðilegar spurningar sem nýtast vel í samræðu með nemendum. Í verkefni sem Ragnheiður Eiríksdóttir framhaldsskólakennari hefur samið takast nemendur á við þessar spurningar í gegnum hlutverkaleik. Í leiknum þurfa nemendur að setja sig í spor ákveðinna sögupersóna og fá þar með tækifæri til að máta ýmis rök og sjónarmið sem eru jafnvel gjörólík þeirra eigin. Þannig gefst þeim tækifæri til að kafa dýpra í samræðunni og víkka sjóndeildarhringinn.
Verkefnið í hnotskurn
- Aldur nemenda: framhaldsskóli
- Viðfangsefni: siðfræði, réttlæti, samfélag, aðgengi að heilbrigðisþjónustu, réttarhöld
- Færnimarkmið:
- Þrep 3: Nemandi gerir greinarmun á staðreyndum og gildum, getur útskýrt ólík sjónarmið, gagnrýnir uppbyggilega
- Viðhorfamarkmið:
- Þrep 3: Nemandi virðir skoðanir annarra þannig að þær geta raunverulega haft áhrif á hugsun hans, heldur aftur af eigin hugmynd í þágu rannsóknar
- Efni og áhöld: Kvikmyndin John Q., ljósrit af verkefnablöðum (sjá neðar í kennsluseðlinum)
- Tími/umfang: Kvikmyndasýning og umræður 2-4 kennslustundir, Hlutverkaleikur 1-2 kennslustundir.
- Höfundur verkefnis: Ragnheiður Eiríksdóttir, kennari við Fjölbrautaskóla Suðurlands